Header Ads

Hướng dẫn sử dụng xe nâng tay Nhật Bản đúng cách

Xe nâng tay Nhật Bản là thiết bị vận hành tương đối phức tạp đòi hỏi tài xế vận hành cần phải tuân thủ nghiêm ngặt đúng quy trình, kỹ thuật để đảm bảo an toàn cho tài xế và mọi người xung quanh. Dòng xe nâng tay chính hãng, chất lượng tốt, giá thành hợp lý tích hợp hầu hết mọi tính năng ưu việt của dòng xe nâng tay nên được mọi người sử dụng phổ biến hiện nay.




Xe nâng mang lại nhiều lợi ích ưu việt nên ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp khác nhau. Dù là xe nâng tay, xe nâng động cơ hay bất kỳ xe nâng nào thì khi lái xe nâng tài xế cần phải tránh những điều sau để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng:

– Lái xe không được đào tạo về cách vận hành xe nâng tay.

– Vận hành cẩu thả, không làm chủ được chiếc xe nâng

– Sử dụng xe nâng tay bị hư hỏng hay các bộ phận trên xe bị thiếu.

– Vi phạm các yêu cầu về mặt kỹ thuật khi sử dụng xe nâng.

– Nâng hàng hóa vượt quá tải trọng cho phép.

Để xe nâng tay của bạn tránh khỏi những sự cố tai nạn không mong muốn xảy ra việc đầu tiên bạn nên quan tâm là cách sắp xếp hàng hóa lên xe nâng như thế nào cho đúng.


– Xếp những kiện hàng có kích thước khác nhau.

– Chất những kiện hàng có kích thước lớn, nhỏ theo đúng nguyên tắc nhất định.

– An toàn khi giữ hàng hóa.

Tuyệt đối không sử dụng để nâng người hay sử dụng vào các mục đích khác ngoài mục đích sử dụng mà nhà sản xuất đã khuyến cao. Xe nâng tay phải được sử dụng trên bề mặt vững chắc cân bằng nhằm kéo dài tuổi thọ của xe, đồng thời đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Ngoài những nguyên tắc tối thiểu nêu trên, tài xế vận hành cần phải được trải qua ít nhất một lớp huấn luyện về an toàn lao động và cách vận hành xe nâng an toàn đồng thời kéo dài tuổi thọ sử dụng.