Header Ads

Tìm hiểu cấu tạo của xe nâng Mitsulift

Xe nâng Mitsulift có tính hiệu quả cao trong việc nâng hạ hàng hóa tại kho bãi nhằm tiết kiệm chi phí nhân công và hoạt động liên tục. Vậy chiếc xe nâng động cơ Mitsulift có cấu tạo như thế nào để chúng có thể hoạt động và làm việc hiệu quả đến như vậy. Chúng tôi cty Việt Nhật sẽ giới thiệu đến các bạn cấu tạo của xe nâng

Cấu tạo cơ bản của dòng xe nâng động cơ

Giá nâng hàng

Được cấu tạo bởi 2 tấm thép uốn hình chữ nhật vát dần đầu về dàn nâng với độ dày tấm là 5mm. Giá nâng hàng của xe nâng Mitsulift được di chuyển lên xuống nhờ vào lực kéo của xích, kéo giá trượt theo ranh của thanh đỡ giá nâng. Do trọng tải nâng lớn nên giá nâng hàng phải được thiết thiết kế cứng cáp trong suốt quá trình nâng hạ cũng như khi xe di chuyển.

Càng xe nâng

Là bộ phận trực tiếp nâng và chịu tải trọng của hàng hóa. Càng nâng của xe nâng động cơ bao gồm 2 phần chính: phần nĩa dài để đỡ hàng và phần gắn vào giá nâng. Chiều dài của dĩa tùy thuộc theo từng loại xe khác nhau nhưng chúng vẫn tuân theo quy tắc chung nên phù hợp với đa số các loại kiện hàng theo đúng tiêu chuẩn.


Cab

Là khu vực trên xe nâng Mitsulift có chứa một chỗ ngồi cho tài xế vận hành cùng với bàn đạp kiểm soát chỉ đạo bánh xe hay đòn bẩy, bảng điều khiển có chứa redouts điều hành. Khu vực buồng lái trên xe nâng có thể được mở không khí hoặc kèm theo nhưng nó được bao phủ bởi các hội bảo vệ lồng.

Khung nâng

Khung nâng của xe nâng Mitsulift bap gồm 2 hay 3 tầng khung lồng nhau giúp cho xe nâng có thể nâng hàng hóa cao hơn và được kết nối với nhu bằng hê thống vòng bi trên ray xe nâng.

Hệ thống xi lanh trên xe nâng động cơ

Xilanh nghiêng trên xe nâng động cơ

Khung nâng có thể nghiêng một góc 6-12 độ là nhờ xilanh nâng này.Khung nâng nghiên giúp xe dễ dàng lấy và đỡ các kiện hàng.

Xilanh nâng

Có tác dụng tạo ra lực nâng nhờ hệ thống truyền lực qua bộ phận xích kéo giá nâng hàng lên.Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, xilanh nâng của xe nâng phải được thiết kế vững chắc bằng vật liệu có độ cứng, bền cao như vậy mới đủ áp suất để thắng được trọng lượng của hàng hóa.

Đối trọng giúp xe nâng Mitsulift cân bằng khi nâng hàng hóa

Xích tải trên xe nâng động cơ có nhiệm vụ tạo lực kéo để nâng hạ hàng hóa đồng thời cũng là một cơ cấu an toàn trong quá trình nâng hạ, việc cố định hàng hóa ở một vị trí nào đó trong quá trình nâng hạ được điều khiển bằng dòng chất lỏng và cố định bằng cơ cấu cóc hãm, kích thích xích tải tùy thuộc vào tải trọng của cần treo xe nâng.

Thùng chứa nhiên liệu

Ngày nay, với các loại xe nâng động cơ dầu diesel, xăng có thùng dầu chứa nhiên liệu. Thùng này được thiết kế đơn giản nhưng tính toán đủ để xe hoạt động 24/24 giờ.

http://xenangcu.com.vn/cau-tao-chinh-cua-xe-nang-dong-co-mitsulift/