Header Ads

Sử dụng pallet nào phù hợp cho dòng xe nâng tay Eplift

Việc vận chuyển các loại pallet sẽ trở nên đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện hơn rất nhiều khi bạn sử dụng xe nâng. Xe nâng Eplift là dòng sản phẩm chuyên dụng nên được các doanh nghiệp sử dụng rất nhiều vì nó tiết kiệm được thời gian, đảm bảo an toàn cho pallet và hàng hóa bên trong. Cty Việt Nhật xin chia sẻ đến các bạn kinh nghiệm để lựa chọn pallet cho thích hợp với dòng xe nâng tay Eplift chính hãng để công việc hoàn thành tốt nhất cũng như kéo dài tuổi thọ cho xe nâng tay.



Chọn loại pallet phù hợp với độ rộng quay xe nâng

Loại pallet

Xe nâng tay Eplift thường sử dụng loại pallet nhựa hay pallet gỗ tùy thuộc vào thiết kế cũng như tải trọng để lựa chọn cho thích hợp.
  • Pallet nhựa: Ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp sử dụng loại pallet nhựa bởi nó thích hợp với dòng xe nâng tay và có thể xếp chồng lên nhau trong và sau khi sử dụng mà không sợ ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa.
  • Pallet gỗ: Với thành thành rẻ, dễ sửa chữa và dễ tái sử dụng đặc biệt thân thiện với môi trường nên pallet gỗ cũng được nhiều doanh nghiệp dành sự quan tâm chú ý. Tuy nhiên, pallet gỗ có thời gian sử dụng khá ngắn và dễ bị mối, mọt hay ẩm mốc, mục trong môi tường nóng ẩm.
  • Pallet giấy: Có ưu điểm vượt trội là giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí vận chuyển cho các doanh nghiệp, nhất là đường hàng không hay đường thủy. Với giá thành rẻ, dễ dàng tái chế để bảo vệ môi trường cũng là một điểm cộng lớn cho pallet giấy nên cũng khá thích hợp cho dòng xe nâng tay.

Kích thước pallet

Là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến độ quay xe nâng tay trong quá trình di chuyển. Nếu như kích thước pallet lớn hơn so với độ rộng quay xe nâng thì đường đi trở nên khó khăn hơn và hàng hóa có thể bị rơi ra ngoài.

Khối lượng pallet

Bạn cần biết tải trọng mà mỗi lần doanh nghiệp bạn muốn vận chuyển là bao nhiêu? Để từ đó có thể chọn được loại pallet cho phù hợp nhất. Nếu tải trọng hàng hóa nhiều mà chọn pallet có tải trọng nhỏ sẽ khiến chúng bị gãy. Ngược lại nếu tải trọng hàng hóa ít mà chọn pallet quá lớn dễ bị lãng phí.