Header Ads

Cách lái xe nâng động cơ Komatsu cho tài xế

Để đảm bảo an toàn trong việc vận hành xe nâng, tài xế lái xe nâng động cơ cũng cần phải tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản để đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành cho người lái và cả những người xung quanh. Ngoài ra, cách dừng hay đỗ xe nâng Komatsu đúng cách cũng là một trong những việc làm tăng tuổi thọ cho xe nâng và nâng cao năng suất làm việc hiệu quả. Cũng như tránh gây ra những thiệt hại đáng tiếc trong quá trình làm việc và sản xuất.


Những điểm lưu ý khi đỗ xe nâng động cơ Komatsu

  • Luôn luôn đỗ xe nâng ở những nơi đúng quy định.
  • Không nên đỗ xe ở những nơi có độ dốc nghiêng, nếu trong tình huống bắt buộc phải đỗ xe nâng ở nơi có dốc nghiêng thì tài xế nên chèn lốp xe để chắc chắn hơn.
  • Khi quyết định đỗ xe nâng Komatsu bạn nên lựa chọn địa điểm an toàn mà không gây cản trở lưu thông khi đỗ xe và đặt biển cảnh báo ở những nơi xung quanh bằng đèn báo hay hàng rào khi cần thiết.
  • Luôn hạ thấp càng của xe nâng xuống đất
  • Rời khỏi xe nâng sau khi đã dừng xe, khi rời khỏi xe nâng trong khi mặt phải hướng về phía xe nâng
  • Tránh trường hợp nhảy khỏi xe nâng động cơ Komatsu khi có nguy hiểm.

Sau khi khởi động xe nâng động cơ Komatsu bạn nên kiểm tra xem có tiếng động lạ bất thường hay đèn sáng có cảnh báo nào hay không? Nếu có thì phải tắt máy và tiến hành kiểm tra ngay. Nếu không thì tài xế nên khởi động xe để bốc xếp hàng hóa.

Cách vận hành xe nâng động cơ Komatsu sao cho đúng cách và an toàn thì không phải ai cũng biết, đặc biệt là vấn đề dừng, đỗ xe nâng ai cũng quan tâm để đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành.


Cách dừng xe nâng động cơ Komatsu an toàn

Khi dừng hay đỗ xe nâng, đầu tiên tài xế nên thả chân ra khỏi bàn đạp ga hay bàn đạp điều khiển để có thể tiến hay lùi và đạp bàn đạp phanh xe để giảm tốc độ của xe nâng động cơ.

Khi đỗ xe nâng động cơ, tài xế vận hành cần phải hạ càng xe nâng động cơ xuống mặt sàn sau đó nghiêng trụ nâng về phía trước, sau đó kéo phanh tay và đưa cần nâng hạ trở lại vụ trí trung gian.

Khi rời xe nâng, bạn nên bật chìa khóa sang chế độ OFF và rút chìa khóa. Nếu chìa khóa ở vị trí ON thì khoảng 3 phút sau động cơ của xe nâng Komarsu sẽ tự động tắt và có âm thanh báo hiệu cảnh báo.