Header Ads

Kinh nghiệm lựa chọn mua xe nâng cũ

Xe nâng là thiết bị nâng, hạ di chuyển hàng hóa theo mục đích làm việc của người dùng một cách dễ dàng hơn. Trên thị trường có nhiều dòng xe nâng khác nhau có giá thành khác nhau vì một số lý do tài chính kinh tế nên bạn đa quyết định mua xe nâng cũ. Việc chọn mua chiếc xe nâng cũ là vấn đề khá khó khăn hôm nay Việt Nhật chia sẽ một số kinh nghiệm để chôn mua xe nâng cũ để từ đó giúp bạn có những lựa chọn đúng đắn, tốt nhất để phục vụ nhu cầu của mình.
Bạn cần kiểm tra thông tin cơ bản về sản phẩm và một số phần cứng bên ngoài: Xe nang này xuất xứ từ thương hiệu nào, trọng tải nâng, chiều cao nâng hay số giờ hoạt động hay kết cấu xe có bị móp méo gì không? Nhằm đánh giá cơ bản về thông tin về xe nâng cũ.

Động cơ của xe nâng cũ là điều quan trọng nhất nên được nhiều người quan tâm. Động cơ của xe nâng cũ không được xì dầu hay xì nhớt, xả khói đen um xùm, động cơ không có vết roăng keo nếu có thì do đã đi tu hay làm lại. Bạn nên kiểm tra hệ thống nâng hạ, cách kiểm tra đơn giản nhất là nhìn vào mắt thường không nên dựa vào đồng hồ điện tử trên xe vì đồng hồ có thể được cài lại.
Bên cạnh đó, khi mua xe nâng cũ bạn nên chú ý đến bộ van điều khiển nó không hư hao nhanh như bơm dầu nhưng thường thi người ta bán chiếc xe nâng khi nó bị hư nếu thấy bị ẩm ướt hay sũng dầu khi hoạt động thì có nghĩa bộ van điều khiển của xe này không còn tốt. Sau đó, bạn nên nổ máy và lắng nghe tiếng nổ của động cơ để xác định một phần giá cả của xe nâng cũ.

Nên cho xe nâng cũ nâng hạ tải nhanh đột ngột để xem cơ cấu ga tự động có còn hoạt động tốt không? Cổ nâng hạ phải khô ráo, không bị trầy xước. Kiểm tra dầu trong xe có bị chảy ra bên ngoài từ hệ thống thủy lực hay không?  Các loại xe nâng ở Việt Nam thường sử dụng bơm bánh răng vì độ bền cao và dễ sửa chữa khi bị hư hỏng nhẹ. Bạn nên kiểm tra kĩ những vị trí này có hiện tượng dầu chảy ra hay không?
Ngoài ra, khi mua xe nâng cũ bạn nên ngồi lên lái thử, mở xem bảng điện, kiểm tra cần điều khiển hay các trục, bánh xe nếu có trục trặc gì thì yêu cầu thay mới cho người mua, và chi phí bao nhiêu?

Chúng tôi chúng mọi người tìm mua được chiếc xe nâng cũ ưng ý và phù hợp với nhu cầu cũng như giá tiền của mình. Hy vọng qua bài chia sẻ trên Việt Nhật sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn mua xe nâng cũ chất lượng tốt.